ప్రస్తుత కాలం లో డిజిటల్ పత్రికల పాత్ర
-------------------------------------------------------
ప్రింట్ మీడియా , డిజిటల్ మీడియా ముందు నిలబడగలుగుతుందా ? ఈరోజున ప్రతి ఒక్కరి చేతిలో మొబైల్స్ ఉన్నాయి. క్షణాల్లో ఈ-పేపర్ గాని,వెబ్ సైట్ లేదా సోషల్ మీడియా లింక్ ని పంపించవచ్చు. అలాంటప్పుడు పేపర్ కొని చదవడం ఎవరు చేస్తారు అని చాలా మంది భావిస్తుంటారు. అయితే అది పూర్తిగా నిజం కాదు. ప్రింట్ లో వచ్చే పేపర్ యొక్క విశ్వసనీయత వేరు. 2023 లో తేలిన గణాంకాల ప్రకారం ప్రింట్ మీడియా ముందంజ లోనే ఉన్నదని చెప్పాలి.
ఆ రంగానికి వచ్చిన మొత్తం రెవిన్యూ 260 బిలియన్ రూపాయలు అని , ఆ రకంగా చాలామంది అనుకున్న దానికి భిన్నంగా ప్రింట్ అయిన న్యూస్ పేపర్ తన ఆధిక్యత నిలుపుకుంటూనే ఉన్నది. డిజిటల్ మీడియా రంగ ప్రవేశం చేయడం తో స్థానిక వార్తా పత్రికలు వెల్లువెత్తుతున్నాయి. వాట్సాప్ గ్రూప్ ల ద్వారా ఇంకా సోషల్ మీడియా లో లింక్ లు షేర్ చేయడం ద్వారా అత్యంత త్వరగా పఠిత కి చేరువ అవుతున్నాయి.సమాచారం వేగంగా ప్రవహిస్తోంది. అది కాదనలేని వాస్తవం.
అంతేగాక పెద్ద మీడియా సంస్థల గుత్తాధిపత్యానికి తెరపడిందని చెప్పవచ్చు. వార్త కి ఉన్న బహుముఖాల్ని వివిధ ఆన్ లైన్ పత్రికలు బయటకి తెస్తున్నాయి. ఒక లాప్ టాప్ , రాయగలిగే సత్తా ఉంటే చాలు ... డిజిటల్ రూపం లో వార్తలు మోసుకువస్తోన్న పత్రికలు ఎన్నో. అయితే అన్నిటికీ ఒకే రకమైన ఆదరణ ఉండటం లేదు. విశ్లేషణ లోనూ,నమ్మకమైన వార్తల్ని ఇతర ఫీచర్స్ ఇవ్వడం లోనూ నిజాయితీ ని,నాణ్యత ని కలిగిఉన్న డిజిటల్ పత్రికలకి ఆదరణ ఉంటోంది.
కేవలం సంచలనాలు మాత్రమే కాకుండా స్థానిక సంస్కృతుల్ని,కళల్ని,ప్రత్యేక లక్షణాల్ని వెలికితీసే దిశగా డిజిటల్ పత్రికలు కృషి చేయాలి. ప్రింట్ పత్రికలకి ఉండే స్పేస్ ప్రోబ్లం అనేది వీటికి ఉండదు. అది గమనించి వివిధ కళాకారుల,సాహితీకారుల ఇంటర్వ్యుల్ని ప్రచురించాలి. కేవలం స్టేట్ మెంట్లు ఇంకా రాజకీయ వార్తలకి మాత్రమే పరిమితం కారాదు.
శ్వసనీయత లేని సమాచారం ఇచ్చినపుడు చదువరి కి ఆ డిజిటల్ పత్రిక పై సరైన అభిప్రాయం నెలకొనదు. ముఖ్యం గా ఈ తరహా పత్రికలపై చిన్నచూపు ఏర్పడటానికి కారణం ఇదే. ప్రింట్ మీడియా లోనూ ఇటువంటివి లేవా అంటే ఉన్నాయి. కాని సంఖ్యలో తక్కువే అని చెప్పాలి.ప్రింట్ అయిన పేపర్ ని ఒకటి రెండు సార్లు చదివే వీలుంది.దాన్ని దాచుకోవచ్చు,మళ్ళీ అనువుగా ఉన్నప్పుడు తిరగేయవచ్చు. కానీ డిజిటల్ రూపం లో ఉండే పత్రిక లింక్ పొరబాటున డిలీట్ అయితే మిగాతా వాటిల్లోనుంచి దాన్ని కనిపెట్టడం కష్టం.
చదువరి కి మళ్ళీ దాన్ని చదివే ఆసక్తి కూడా పోతుంది. అదీగాక అంతర్జాల ప్రపంచం లో మహా సముద్రం లా ఉండే సమాచారాన్ని వెనుకా ముందూ చూడకుండా పేజీలకి పేజీలు కుమ్మరించినా ఫలితం ఉండదు. ఏది ఎంతవరకు అవసరమో అంతే ఇవ్వగలగాలి. ఎన్నికలకి ముందు వచ్చే పెయిడ్ ఈ పేపర్లు కొంత కాలం మాత్రమే మనగలగడం చూస్తూనే ఉన్నాం.
మనిషి ఉన్నంత వరకు వార్త పట్ల ఆసక్తి ఉంటుంది. అది కొన్ని కాల మాన పరిస్థితుల్లో వివిధ రూపాల్లో వ్యక్తం అవుతుంది. క్రీ.శ.200 సంవత్సరం లో మొట్టమొదటిగా చైనా దేశం లో వార్తా పత్రిక అనే భావన మొగ్గ తొడగగా యూరపు లోని వివిధ దేశాల్లో క్రీ.శ.1400 సంవత్సరానికి గానీ ప్రింట్ రూపం లో చదువరుల చేతుల్లోకి వెళ్ళింది. ప్రస్తుతం డిజిటల్ రూపం లో చేతి వేలు నొక్కితే చాలు అవతల వారిని చేరుకునే దశకి చేరుకుంది.
ప్రస్తుతం ప్రపంచం లో 83 శాతం పైగా జనాభా స్మార్ట్ ఫోన్ లు కలిగి ఉన్నారు.సరిగా ఉపయోగించగలిగితే చాలా పెద్ద మార్కెట్ గా పరిణమిస్తుందని ఈపాటికే నిరూపించబడింది. 1966 లో పార్లమెంట్ ఆమోదం ద్వారా ప్రెస్ కౌన్సిల్ ఆఫ్ ఇండియా ఆవిర్భవించి స్వయంగా ఓ రెగ్యులేటరీ వాచ్ డాగ్ గా పనిచేస్తోంది.అయితే ప్రింట్ మీడియాకే అది పరిమితమైంది. దానివల్ల ఆన్ లైన్ లో వెలువడే వార్తాపత్రికల కోసం 2000 సంవత్సరం లో ది ఇంఫర్మేషన్ టెక్నాలజీ యాక్ట్ చేయబడింది.
ఆడియో,వీడియో, వెబ్ సైట్, సోషల్ మీడియా ల ద్వారా వెలువడే వార్తా పత్రికల విషయం లో ఖచ్చితమైన నియమ నిబంధనలు లేవని ,వీటిని మరింత స్పష్టం గా నిర్వచించవలసిన అవసరం ఉందని నిపుణులు కొంతమంది భావిస్తున్నారు. అయితే భావ స్వాతంత్ర్యం ని హరించి, స్వేచ్ఛ కి సంకెళ్ళు వేసే విధానం ప్రపంచం అంతా కుగ్రామం గా మారిపోయిన ఈ అంతర్జాల యుగం లో కుదరని పని అని మరికొంతమంది భావిస్తున్నారు.
పెట్టుబడిదారుల గుత్తాధిపత్యం నుంచి విముక్తి పొంది ఎందరో మేధావులైన పాత్రికేయులు సొంత మీడియా ని ఏర్పాటు చేసుకొని ముందుకు సాగుతున్నారు. అంతేగాక అసంఖ్యాక ప్రజల అభిమానాన్ని సైతం పొందగలుగుతున్నారు. యువత సైతం పెద్ద ఎత్తున ఈ రంగం లోకి ప్రవేశించి ఎన్నో ప్రయోగాలు చేస్తున్నారు. రానున్న రోజుల్లో ఈ డిజిటల్ పాత్రికేయం ఏ తీరాలకి చేరనున్నదో వేచి చూద్దాం. ఏది ఏమైనప్పటికి ప్రింట్ మీడియా సైతం మరో వైపున తన ప్రయాణం అది చేస్తూనే ఉంటుంది.
----- మూర్తి కెవివిఎస్ (చరవాణి : 78935 41003)
No comments:
Post a Comment