Sunday, February 12, 2017

Ernest Hemingway నవల The Old man and the Sea సంక్షిప్తంగా (మూడవ భాగం)

Ernest Hemingway నవల The Old man and the Sea సంక్షిప్తంగా (మూడవ భాగం)

ఆ కుర్రవాడు తిరిగి వచ్చేసరికి ముసలాయన నిద్ర పోతూ కనిపించాడు...ఆ కుర్చీ లో జారగిలబడి..సూర్యుడు కిందికి దిగుతున్నాడు.తల ఒక పక్కకి వొరిగి  ఉంది.భుజాలు శక్తివంతం గానే ఉన్నా వృద్ధాప్యపు చాయలు కనిపిస్తూనే ఉన్నాయి.అతను వేసుకున్న చొక్కా కి అక్కడక్కడ అతుకులు ఉన్నాయి.అవీ మాసి పోయి కనిపిస్తున్నాయి.కళ్ళు మూతలు పడిన ఆ మొహం లో జీవం ఉన్నట్లు గా లేదు.న్యూస్ పేపర్ ఆ మోకాళ్ళ పైనే తారాడుతున్నది.సాయంత్రం..చల్లని గాలి..!

" పెద్దాయన..ఇక లే.." కుర్రవాడు అన్నాడు.

ఆ ముసలాయన కళ్ళు తెరిచి చిన్నగా నవ్వాడు.ఎక్కడికో వెళ్ళి తిరిగి వచ్చిన అనుభూతి.

" ఏం తెచ్చావు తినడానికి" అడిగాడు ముసలాయన.

"ముందు లే.."

" పెద్ద గా ఆకలి లేదు...నాకు"

" దా ..కొద్ది గా అయినా తిను...లేకపోతే చేపల వేట ఎలా చేస్తావు..?"

" హ్మ్...నే తిన్నాలే " అలా చెబుతూనే పక్కనున్న న్యూస్ పేపర్ ని మడిచి పక్కనెట్టాడు.తర్వాత దుప్పటిని కూడా చక్క గా సదిరాడు.

"ఆ దుప్పటిని కప్పుకోరాదా...ఇట్లా తినకుండా పోయేట్లయితే నేను బతికుండంగా నువు చేపలు పట్టలేవు.." అన్నాడు కుర్రాడు .

" నువ్వు అలా అనకు..ఎప్పటికీ నువు చిరంజీవి లా ఉండాలి..సరే..మనం ఏమి తినబోతున్నాము..ఇంతకీ.."

" బ్లాక్ బీన్స్,రైస్,ఫ్రైడ్ బనానాస్..ఇంకా అలా.."

 ఆ టెర్రస్ వద్ద నుంచి రెండు పెద్ద గిన్నెల్లో తెచ్చాడు.. కావలసిన స్పూన్ లు,ఫోర్క్ లు..అన్నీ జేబు లోనుంచి తీశాడు.

" ఇవి నీకు ఎవరు ఇచ్చారు.." అడిగాడు ముసలాయన.

" అదే..మార్టిన్..ఆ ఓనర్ ఉన్నాడు గా.."

" నా కృతజ్ఞతలు తెలియ జెయ్యి అతనికి"

" నేను ఇప్పటికే తెలియజేశానులే..నువు అవసరం లేదు.."

" ఏమైనా అతనికి ..కడుపు నిండేంత పెద్ద చేప ని ఇవ్వాలి...మన కోసం ఇలా ఎన్ని సార్లు చేశాడో.."

" నిజమే"

" మన గురుంచి ఇంత ఇది గా ఆలోచించే మనిషి కి ఎంత ఇచ్చినా తప్పు లేదు"

" రెండు బీర్లు కూడా ఇచ్చాడు.."

" ఆ కేన్ లో ఉండే బీర్లు అంటే నాకు బాగా ఇష్టం"

" లేదు..ఇప్పుడు ఇచ్చినవి..బాటిల్స్ లో..మనం మళ్ళీ వెనక్కి ఇచ్చేయ్యాలి.."

" అబ్బా..ఎంత మంచి వాడివో..ఇక తినడం మొదలెడదాము.."

" దాని కోసమే నేనూ ఎదురు చూసేది.."

" సరే..రెడీ..కొంచెం శుభ్రం చేయడానికి కొన్ని నీళ్ళు ఉండే బావుండును" చెప్పాడు ముసలాయన.

ఇప్పుడు నీళ్ళంటే..రెండు వీధులు కిందకి పోవాలి.ఆ సబ్బు,టవల్,ఇంకో చొక్కా,చలి కోటు ..బూట్ల జత తెచ్చి ఉంటే బాగుండును..అనుకున్నాడు ఆ కుర్ర వాడు.

" చాలా బాగుంది.." వంటకాల్ని రుచి చూసి అన్నాడు ముసలాయన.

" ఇప్పుడు బేస్ బాల్ గురుంచి చెప్పు" అడిగాడు కుర్రవాడు.

" Yankees మాత్రమే గెలుస్తారు నేను చెప్పినట్లు"

" ఒకటి తెలుసా..వాళ్ళు ఈ రోజు ఆట లో ఓడిపోయారు.." చెప్పాడు కుర్రవాడు.

" హ్మ్..దానిదేముంది లే..ద గ్రేట్ DeMaggio మళ్ళీ తన తడఖా చూపిస్తాడు.."

" టీం అంటే అతను ఒక్కడేనా...ఇంకా ఇతరులూ ఉంటారు గా.."

" ఉండొచ్చు...కాని అతని ఆట ఎవరకీ రాదు..బ్రూక్లిన్,ఫిలడెల్ఫియా ల్లో చెప్పమంటే నేను మొదటిదానికి ఓటేస్తా...హ్మ్..ఇంకా చెప్పాలంటే..Dick Sisler లాంటి ఆటగాళ్ళు ఉన్నారు అనుకో..."

" అతని లాంటి ఆటగాళ్ళు ఎవరూ లేరు.బాల్ ని ఆ విధంగా ఆడిన వారు ఎవరూ లేరు..నావరకైతే అదీ లెక్క.."

" నీకు గుర్తుందా..అతను ఒకసారి మన ఈ ..ఆవరణం లోకే వచ్చాడు.నాతో పాటు చేపలు పట్టడానికి పిలుద్దామనుకుని అనుకున్నా..కాని అడగడానికి భయమేసింది.నీకు చెప్పాను..నువు కూడా ఎందుకో భయపడ్డావు.."

" ఆ ..తెలుసు..అది పొరబాటే...రమ్మంటే వచ్చేవాడే..అది ఒక చిరకాల జ్ఞాపకం గా మిగిలిపోయేది.."

" నాకు ఇష్టమైనా ఆటగాడు ఆ DeMaggio ని నా పడవ లో షికారు తీసుకు వెళ్ళాలి.ఆ..ఇంకోకటి..వాళ్ళ నాన్న కూడా మన లాగా నే చేపలు పట్టే వృత్తి లోనే ఉండేవాడట..బహుశా అతనూ..మన లాంటి ఒక మనిషే కావచ్చును..కనక మనల్ని బాగా అర్ధం చేసుకొని ఉండేవాడేమో..అది నా మనసు లోని మాట.." చెప్పాడు ముసలాయన.

" Sisler వాళ్ళ నాన్న నా వయసు అప్పటినుంచే పెద్ద జట్ల లో ఆడేవాడట.అంటే అతను ధనవంతుడనేగా అర్ధం.."

" ఆ..నీకు ఒకటి తెలుసా ...ఇప్పటి నీ వయసు లో నేను ఒక నలుచదరపు నౌక మీద కీలకమైన బాధ్యత నిర్వహిస్తూ ఉండేవాడిని. అలా పోతూ పోతూ ఆఫ్రికా వైపూ పయనించేవాళ్ళము..అక్కడి బీచ్ ల లో సిమ్హాలు తిరుగుతూ ఉండటం..నాకు ఇప్పటికీ గుర్తే.."

" అవును..చెప్పావు ఓసారి.."

" సరే..మనం ఇపుడు..ఆఫ్రికా గూర్చి చెప్పుకుందామా..బేస్ బాల్ గురుంచా.."

"హ్మ్..బేస్ బాల్ గురుంచి చెప్పూ..అన్నట్లు John J McGraw  ఆట గురుంచి చెప్పు..

" అతను అప్పుడప్పుడు..మన ఈ ప్రాంతానికి వచ్చేవాడు...చాలా రఫ్ గా ఉండేవాడు..తాగితే అదుపు చేయడం మహా కష్టం..పైగా గుర్రాల పిచ్చి ఒకటి..ఎప్పుడూ ఫోన్ లో వాటి వివరాలనే మాట్లాడుతూ ఉండే వాడు.." (సశేషం)

----Murthy Kvvs


No comments:

Post a Comment